Thông tin Nhà đất tại TPHCM, tin tức Bất động sản tại TPHCM, bán nhà, mua nhà, bán đất, mua đất, bạn có thể tìm thấy đầy đủ thông tin chi tiết tại website Mua bán nhà đất bdsnhaviet.vn của chúng tôi.

Phòng đọc sách hay phòng thư viện ngoài là nơi làm việc mà còn là nơi thư giãn, nên việc bài trí, sắp xếp phòng này cũng chiếm một vai trò quan trọng trong nhà. Đây là không gian sống yên tĩnh, phải sạch sẽ, nhất để gia chủ có thể theo đuổi niềm đam mê, sở thích cũng như giải quyết công việc, học tập, nghiên cứu, không bị phân tâm và hiệu quả nhất. Chuyên trang Mua bán nhà đất TPHCM của Công ty Bất Động Sản Nhà Việt giới thiệu ý tưởng thú vị để bạn tổ chức, sắp xếp và thưởng thức thư viện sách của riêng bạn. Hãy tham khảo thêm nhiều ý tưởng mới lạ trong trang trí nội thất tại https://bdsnhaviet.vn/ để bạn có thêm ý tưởng thiết kế cho không gian sống của mình.
lam-the-nao-de-sap-xep-lai-phong-doc-sach-cua-ban
Tìm phong cách riêng cho phòng đọc sách/thư viện của bạn
Dù bạn có sở thích đọc bất kỳ loại sách nào, thì nó cũng có những ý nghĩa riêng đặc biệt nhất định trên kệ trong nhà bạn. Một khi đã thiết lập lại toàn bộ thư viện của bạn, đó là thời gian bạn sẽ phải quyết định lại cái nhìn tổng thể về việc phân loại sách trong thư viện. Một số gợi ý dưới đây bạn có thể xem xét:
– Theo loại sách: Sắp xếp các thể loại sách theo dạng sách, truyện, tiểu thuyết, và sau đó theo bảng chữ cái của tác phẩm, tác giả. Như vậy việc tổ chức một lượng sách lớn sẽ dễ dàng hơn.
– Theo chủ đề: Phương pháp này thường hấp dẫn chúng ta bằng hình ảnh, và các loại banner quảng cáo, áp phích phía ngoài bìa. Để thuận tiện, hãy liệt kê các loại chủ đề mà sách bạn có, như sách nấu ăn, làm bánh, làm vườn, mẹo vặt….
– Theo màu sắc: Khi các phương pháp phân loại phía trên đã được thực hiện, chúng vẫn còn quá nhiều và lộn xộn, hãy sắp xếp chúng theo màu sắc cùng loại. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy dễ dàng và nhanh nhất có thể.
Hãy thử phân loại theo màu sắc: Nếu các cuốn sách của bạn bằng những màu sắc hấp dẫn bạn, tôi khuyên bạn hãy thử phương pháp này, nó sẽ có một cái nhìn tổng quan ấn tượng.
lam-the-nao-de-sap-xep-lai-phong-doc-sach-cua-ban
Bạn có thể sắp xếp các cuốn sách theo màu sắc và chuyển chúng từ đậm tới nhạt từ màu nóng đến lạnh, hay theo cách chuyển của màu sắc cầu vồng. Nếu những cuốn sách không màu sắc và theo một quy luật màu sắc nhất định nào, hãy chuyển chúng tới một giá sách khác dành riêng. Hãy thử cách sắp xếp này với cả những cuốn tạp chí.
Sắp xếp những cuốn sách có khích thước quá khổ
Các cuốn sách thường được thiết kế chung theo một khổ nhất định để đảm bảo được việc bạn cầm đọc chúng thuận tiện nhất, cũng như di chuyển chúng và đặt chúng lên tất cả các kệ sách phù hợp. Tuy nhiên cũng có một vài cuốn sách được thiết kế đặc biệt hơn thế, thì bạn có thể sắp xếp chúng với những loại sách có kích thước giống nhau. Có thể đặt chúng theo chiều ngang thay vì dựng đứng như thường lệ, vì vậy chúng sẽ khó bị rơi ra khỏi kệ  và bạn lấy sử dụng chúng sẽ dễ dàng hơn.
lam-the-nao-de-sap-xep-lai-phong-doc-sach-cua-ban
Thêm giá đỡ cho những cuốn sách nặng và có kích thước lớn
Các chuyên gia về nghệ thuật trang trí nội thất ở Anh  cho rằng, khi đặt những cuốn sách trên một giá đỡ có thiết kế dành riêng cho chúng sẽ là một cách để làm tôn lên những cuốn sách yêu quý của bạn. Lựa chọn một cuốn sách khác nhau để đặt trên giá hàng tuần hoặc hai cũng là một cách hay để làm nổi bật những cuốn sách đáng yêu mà bạn không thể bỏ qua.
lam-the-nao-de-sap-xep-lai-phong-doc-sach-cua-ban
Chăm sóc những cuốn sách có giá trị đặc biệt
Nếu bạn có niềm đam mê sưu tầm các cuốn sách hiếm có hoặc các sách cổ, điều quan trọng là phải thực hiện một số biện pháp bảo quản những cuốn sách của bạn. Để giữ những cuốn sách quý giá nhất của bạn có hình dạng tốt, hãy chắc chắn:
  • Giữ sách không bị ánh sáng mặt trời trực tiếp, vì nó có thể làm hư trang bìa.
  • Đặt những cuốn sách gọn gàng lên kệ nhưng không quá chật chội sẽ dễ dàng cho bạn lấy sách ra
  • Đặt những quyển sách lớn và nặng góc riêng tránh đè lên những cuốn sách khác
  • Rửa tay trước cầm những cuốn sách

lam-the-nao-de-sap-xep-lai-phong-doc-sach-cua-ban
Tạo ra nhiều cách trưng bày sách mới để chúng được tương tác nhiều hơn
 Một trong những cách để sử dụng sách hiệu quả nhất là cách hiển thị chúng. Để tăng sự tương tác của sách với mọi người trong gia đình, tìm một vài vị trí đặt chúng nơi chúng ta di chuyển nhiều nhất.
Dưới đây là một vài ý tưởng:
+ Đặt chúng ra khỏi giá sách:
Trẻ em dễ bị yêu thích những thứ chúng được thấy ngay trước mắt, và sách không phải ngoại lệ. Dùng một chiếc giá sách tròn nhỏ như ảnh này để đặt những cuốn sách cần dùng trong phòng ngủ, và chúng có thể bị đọc miễn cưỡng. Điều này sẽ giúp trẻ được truyền cảm hứng về việc yêu thích đọc sách nhiều hơn.
+ Đặt chúng trên bàn, giường ngay tại chỗ trẻ vui chơi.
+ Sắp đặt những cuốn sách theo một cách nghệ thuật.
+ Đặt những cuốn sách yêu thích ngay trên đầu chồng sách, hoặc hiển thị chúng ngay bên ngoài giá sách.
lam-the-nao-de-sap-xep-lai-phong-doc-sach-cua-ban
Dùng một bookend (thanh chặn) sách
Hoàn hảo để thêm một bộ sưu tập nhỏ các cuốn sách yêu thích vào một không gian không có giá sách, các bookends có thể là một sự cứu hộ khi giữ các chồng sách gọn gàng và trật tự. Trong nhà bếp, hãy lựa chọn theo mùa các sách nấu ăn trong tầm tay trên quầy, được tổ chức giữa một cặp cá cơm nặng. Hoặc giữ những cuốn sách ảnh yêu thích ở bên cạnh một chiếc ghế đọc thoải mái.
lam-the-nao-de-sap-xep-lai-phong-doc-sach-cua-ban
Tạo cảm hứng cho không gian làm việc
Khi bạn cảm thấy động lực và sự sáng tạo đang tụt lại trong công việc, lướt qua một ngăn xếp các cuốn sách cảm hứng có thể là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tỏa ra những ý tưởng mới. Và nghĩ rằng vượt quá nghề nghiệp của bạn khi chọn sách để xếp gần bàn làm việc của bạn: Nếu bạn là một luật sư, hãy thử một số kiến ​​trúc sư; Nếu bạn là một kỹ sư, hãy giấu một vài khối lượng thơ. Bắt những thứ lên là một cách tuyệt vời để tăng cường sự sáng tạo.
lam-the-nao-de-sap-xep-lai-phong-doc-sach-cua-ban
Dành một khoảng nhỏ để phát triển phòng đọc sách
Một thư viện lý tưởng nhất là có được những kệ sách cao kín các bức tường trong phòng. Tuy nhiên, cũng cần một góc nhỏ trong phòng để treo những bức tranh nghệ thuật nhiều màu sắc rực rỡ để giữ được khoảng thở của không gian. Nếu các kệ sách bị xếp kín dày đặc quá, chúng sẽ làm bạn bị ngột ngạt khó chịu, trong thời gian dài dễ sợ hãi chán nản khi nhắc đến sách. Hãy dành những thay đổi trang trí sách bằng cảm xúc, yêu thương của riêng bạn, nó sẽ đem lại cho bạn những cách sắp xếp khoa học nhất của riêng mình.
lam-the-nao-de-sap-xep-lai-phong-doc-sach-cua-ban
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: