Thông tin Nhà đất tại TPHCM, tin tức Bất động sản tại TPHCM, bán nhà, mua nhà, bán đất, mua đất, bạn có thể tìm thấy đầy đủ thông tin chi tiết tại website Mua bán nhà đất bdsnhaviet.vn của chúng tôi.

Nhiều người được thu hút đến vẻ đẹp tối giản và cảm giác bình yên trong vườn Nhật Bản. Vẽ từ hàng thế kỷ của truyền thống, một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và một nền văn hóa phong phú trong khu vườn thực vật Nhật Bản có thể rất khó khăn để tái tạo bên ngoài văn hóa. Thay vào đó, tìm cảm hứng từ các nguyên tắc thiết kế của sự cân bằng và kiềm chế và từ một số các yếu tố truyền thống của vườn Nhật Bản. Chuyên trang Nhà đất TPHCM của Công Ty Bất Động Sản Nhà Việt sẽ giới thiệu một hình thức nghệ thuật truyền thống trong việc tạo ra một không gian để chiêm ngưỡng tĩnh lặng. Hãy tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế tại https://bdsnhaviet.vn/ để bạn có thêm ý tưởng thiết kế cho không gian sống của mình.
Thiết kế cảnh quan phần Softscape
Nhiều bức tranh vẽ bằng cọ của Nhật Bản đã thu hút được bản chất của khung cảnh trong một vài chớp mắt, khu vườn của Nhật Bản mô phỏng thế giới tự nhiên một cách cách điệu. Cảm hứng cho sự lựa chọn, màu sắc và hình dạng của thực vật xuất phát từ rừng nguyên sinh của đất nước, những dòng suối tươi tốt và những ngọn núi cao chót vót. Đá tối, màu xanh lá cây sáng và sâu, và màu nâu của đất và cát là màu phổ biến nhất, nhưng nhiều khu vườn cũng có một hoặc hai màu đỏ hoặc màu sắc sống động khác. Hơn nữa  việc mô phỏng phong cảnh thiên nhiên, các vườn truyền thống của Nhật Bản thường bao gồm một sự thay đổi tinh vi về địa hình, chẳng hạn như gò tượng trưng cho các ngọn đồi, hoặc sự chao đảo cho thung lũng.
Thiết kế cảnh quan phần Hardscape
Hầu hết các vườn hoa Nhật Bản đều sử dụng các vật liệu xây dựng tự nhiên như đá tảng, tre, gỗ cứng, sỏi và cát. Phong cảnh hiện đại có thể kết hợp các vật liệu truyền thống với những vật liệu hiện đại hơn như bê tông và bê tông tổng hợp.
Các con đường, sân vườn, giường cây trồng và các yếu tố vườn khác được đặt ra để nâng cao sự cân bằng trong cảnh quan. Không giống các vườn cổ điển ở châu Âu có lợi cho đối xứng, các vườn của Nhật Bản thường đạt được sự cân bằng thông qua sự bất đối xứng. Ví dụ, nếu một tảng đá lớn được đặt ở một bên đường, một cây thường được đặt ở phía bên kia để tăng cường sự cân bằng của hình dạng.
Vườn trà đạo
Theo truyền thống, phòng trà Nhật Bản bao quanh bởi một khu vườn tự nhiên là một không gian thiêng liêng để tiến hành một buổi lễ trà. Mặc dù buổi lễ có thể không phải là một phần của truyền thống của bạn, hầu hết chúng ta có thể liên quan đến sự hấp dẫn của một căn phòng ngoài trời được thiết kế mang sự hòa bình, bình tĩnh và ánh sáng
Chậu rửa 
Chậu rửa là các yếu tố quan trọng trong vườn trà và thường được sử dụng bởi khách để làm sạch mình trước khi đi vào phòng trà. Một khu vực thích hợp được bao quanh bởi một sự sắp xếp cẩn thận của đá đại diện cho các yếu tố khác nhau. Các khu vực có hoặc không có những viên đá truyền thống có thể đẹp theo ý của nó và hoạt động như một tính năng nước yên tĩnh trong vườn. Thêm một khu vực nguồn nước đơn giản vào khu vườn của bạn có thể là một trong những cách dễ dàng nhất để giới thiệu một cảm giác thanh tịnh.
Yếu tố “nước”
Một yếu tố thiêng liêng trên khắp các nền văn hoá, nước và hình ảnh phản chiếu của nó được tổ chức trong vườn Nhật Bản và có thể có tác dụng nhẹ nhàng trong thiết kế cảnh quan. Để có được cái nhìn ở sân sau của bạn, đào một rãnh nông để hoạt động như một dòng suối khô và để vào một ít sỏi tối. Tạo một tổ tròn trên tảng đá dọc theo các bờ sông và để vào với cây dương xỉ và bụi lá xen kẽ.
Một biểu tượng của một ngọn núi
Vườn Nhật Bản thường có một hoặc nhiều tảng đá lớn đại diện cho những ngọn núi trong cảnh quan. Các tảng đá trông tự nhiên hơn – và giống như những ngọn núi nhỏ – khi chúng bị chôn vùi một phần và có cây cối nằm xung quanh nền, hoặc các bụi cây nhỏ nằm gần đó có liên quan đến kích thước và quy mô của đá.
Lối đi được thiết kế để ngắm cảnh.
Nhiều vườn hoa của Nhật Bản có những con đường luồn lách qua không gian, lướt qua những dòng suối – tượng trưng hay thực – và được thiết kế để hướng dẫn du khách đi bộ thiền định. Để có được hiệu quả tương tự trên quy mô nhỏ hơn, hãy kết hợp một đường đi bộ làm bằng đá tảng . Các hòn đá sẽ làm chậm đường đi của bạn qua khu vườn và khuyến khích bạn ngắm cảnh quan tận hưởng bầu không khí trong lành.
Vườn đá hoặc vườn thiền.
Ban đầu được thiết kế là vườn thiền, cảnh quan khô tạo thành từ đá, rêu và cây nhỏ cũng là những yếu tố phổ biến của vườn Nhật Bản. Cát nhạt hoặc sỏi tươi lan rộng bao phủ mặt đất đại diện cho nước và thường được cào xới thành gợn sóng. Ngay cả trên một quy mô nhỏ trong một khu vườn nhà, những phong cảnh phong cách này có thể rất yên bình để nhìn vào.
Những loại thực vật Nhật bản
Cành hoa duyên dáng và lá ôn hòa của Acer palmatum từ lâu đã được các nhà làm vườn Nhật Bản yêu mến. Cây cối vẫn ở mức tương đối nhỏ – từ 15 đến 25 feet, nhỏ hơn với tỉa cành – làm cho chúng đẹp thêm vào các sân sau nhỏ hoặc sân vườn. Chọn từ các giống có màu lá khác nhau, từ màu lục nhạt đến màu mận.
Vườn rêu
Những khu vực được che phủ bằng rêu xanh tươi và phủ bằng dương xỉ và đá là một yếu tố khác của vườn truyền thống Nhật Bản. Một số vườn rêu ở Nhật Bản đã được trồng trọt hàng trăm năm. Rêu phát triển chỉ trong điều kiện ẩm ướt, ôn hòa với mặt trời không quá nhiều nhưng cũng không ở trong bóng râm. Những khu vườn Nhật Bản thường sử dụng rêu bởi vì tính linh hoạt và khả năng phục hồi của nó. Rêu có thể sống sót và luôn giữ được màu xanh ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt như hạn hán hoặc giá rét. Rêu vẫn còn được coi là một yếu tố quan trọng vì nó là được đánh giá là loài cây hòa bình.
Vườn mùa xuân
Theo truyền thống liên quan đến sự sinh sôi và đổi mới, mùa xuân được đặc biệt tôn kính trong vườn Nhật Bản. Hầu hết đều có những cây như quả anh đào, được lựa chọn cho những bông hoa mùa xuân, cũng như các cây có lá màu xanh lá cây tươi sáng, tươi mát và mùa xuân giống như mùa trồng trọt.
Vườn mùa thu
Vườn Nhật Bản cũng có sự thay đổi theo mùa từ mùa hè đến mùa đông bằng cách bao gồm cây cối và cây bụi được đưa vào mùa thu. Để có được cái nhìn, hãy chọn một loại gỗ phong phú Nhật Bản, chẳng hạn như Acer palmatum‘Osakazuki’, làm cho màu đỏ tươi vào mùa thu hoặc trồng một cây bạch quả sáng bóng chuyển màu vàng
Phụ kiện sân vườn đèn lồng đá

Lồng đèn truyền thống của Nhật Bản hoặc treo từ các mái nhà của ngôi nhà hoặc ngôi đền, hoặc đặt trên một bệ trên mặt đất. Đèn lồng trên mặt đất phổ biến hơn, thường không được thắp sáng nhưng được sử dụng làm tác phẩm điêu khắc sân vườn hoặc các điểm nhấn.
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: